Bạn đang tìm kiếm ngành học dễ xin việc và có mức thu nhập cao trong năm 2024? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu TOP 5 ngành học không chỉ dễ dàng tìm kiếm việc làm mà còn mang lại thu nhập hấp dẫn. Từ công nghệ thông tin, y tế đến ngành marketing và tài chính. Đào Quang Trung sẽ phân tích chi tiết từng ngành và cơ hội nghề nghiệp đi kèm. Hãy cùng khám phá và lựa chọn ngành học phù hợp với bạn để đảm bảo tương lai tươi sáng và thành công!

Nên học ngành gì năm nay?

Câu hỏi này chắc hẳn đã được đặt ra bởi rất nhiều bạn học sinh khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa Đại học. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần cân nhắc nhiều yếu tố bao gồm xu hướng phát triển của xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, sở thích và năng lực bản thân.
Về xu hướng phát triển của xã hội, có thể thấy thế giới đang ngày càng phát triển theo hướng số hóa và tự động hóa. Điều này dẫn đến nhu cầu nhân lực trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, kỹ thuật ô tô,… ngày càng tăng cao. Về nhu cầu của thị trường lao động, các ngành nghề có triển vọng phát triển bền vững trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng, môi trường,…
Cuối cùng, sở thích và năng lực bản thân là yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn nên học ngành gì. Nếu bạn yêu thích và có năng khiếu về một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Nên học nghề gì năm 2024?

Lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Lựa chọn nghề phù hợp khi vừa mới ra trường à một quyết định quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người. Để có thể lựa chọn được nên học ngành gì phù hợp, các bạn cần cân nhắc một số yếu tố sau:

  • Xác định rõ sở thích, đam mê, điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để lựa chọn ngành nghề có thể phát huy tối đa khả năng của bạn. ( VD: bạn là người năng động, thích giao tiếp, bạn có thể lựa chọn các ngành nghề như marketing, truyền thông, kinh doanh,… Nếu bạn là người có khả năng tư duy logic, bạn có thể lựa chọn các ngành nghề như kỹ sư, kế toán, tài chính,.)
  • Bạn cần tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động để đảm bảo lựa chọn ngành nghề có cơ hội việc làm cao.
  • Bên cạnh đó, khả năng tài chính cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Bạn cần tính toán chi phí học tập và sinh hoạt để lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

Top 5 ngành học Hot năm 2024 – đem lại thu nhập cao.

1. Nhóm ngành marketing số (Digital marketing)

Trong thời đại công nghệ 4.0, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Con người sử dụng Internet để giải trí, học tập, làm việc, và mua sắm.
Chính vì vậy, nhu cầu tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng số ngày càng tăng cao, tạo ra cơ hội vàng cho các bạn trẻ yêu thích marketing và muốn theo đuổi ngành này. Theo khảo sát của trang website tuyển dụng Career Builder, mức lương trung bình của nhân viên Digital marketing tại Việt Nam năm 2023 là 13 triệu đồng/tháng, và với kinh nghiệm từ 3 năm trở lên, mức lương có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng.
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Digital marketing ngày càng cao, theo thống kê của VietnamWorks, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này trong năm 2023 tăng 20% so với năm 2022. Các vị trí trong ngành marketing số như: Chuyên viên digital marketing, quản lý digital marketing và giám đốc Digital marketing đang ngày càng trở nên hấp dẫn và vô cùng tiềm năng.

Ngành marketing số ( Digital marketing)

2. Nhóm ngành thiết kế đồ họa (TKDH).

Trong thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc, các sản phẩm thiết kế đồ họa đã trở thành yếu tố không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Từ marketing, truyền thông, quảng cáo và thương mại điện tử đến giáo dục, y tế, giải trí và sự sáng tạo của những nhà thiết kế đồ họa luôn được đánh giá cao và cần thiết.
Ngành thiết kế đồ họa không chỉ mở ra vô số cơ hội việc làm mà còn giúp bạn phát triển khả năng sáng tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ngành Thiết kế đồ họa

3. Nhóm ngành quản trị nhân lực

Ngành học này giúp bạn phát triển các kỹ năng quản lý, lãnh đạo, xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên. Ngành học này có mức lương khởi điểm dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, mức lương của các chuyên viên quản trị nhân lực có thể lên đến hàng chục triệu đồng/tháng. Quản trị nhân lực là ngành học có nhu cầu nhân lực lớn, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng coi trọng vai trò của nguồn nhân lực. Ngành học này cũng có tính linh hoạt cao, cho phép bạn làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm quản lý nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, và phát triển nguồn nhân lực.

Ngành Quản trị nhân lực

4. Nhóm ngành tài chính – ngân hàng

Tài chính – ngân hàng là một ngành học giúp bạn phát triển các kỹ năng quan trọng về tài chính, ngân hàng, và đầu tư. Ngành học này không chỉ mang lại cho bạn kiến thức sâu rộng mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Với mức lương khởi điểm dao động từ 7 triệu đến 15 triệu đồng/tháng, tài chính – ngân hàng là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ. Hơn nữa, khi bạn tích lũy được kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng chuyên môn, mức lương của các chuyên viên tài chính – ngân hàng có thể tăng lên đáng kể, phản ánh trình độ và sự đóng góp của bạn trong lĩnh vực này.

Ngành Tài chính – Ngân hàng

5. Nhóm ngành quản trị nhà hàng – khách sạn – du lịch

Một lĩnh vực học tập mở ra cơ hội phát triển các kỹ năng quản lý và điều hành chuyên nghiệp. Ngành học này có mức lương khởi điểm từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/tháng, nhưng với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, mức lương của các quản lý trong các lĩnh vực này có thể đạt hàng trăm triệu đồng/tháng. Đặc biệt, ngành học này mang đến sự đa dạng trong cơ hội nghề nghiệp, cho phép bạn làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm quản lý nhà hàng, khách sạn, du lịch, và sự kiện.

Ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn – du lịch

-> Chúng ta vừa khám phá xong 5 ngành nên học siêu hot năm 2024 có thu nhập cao nhất tại Việt Nam. Mỗi ngành đều mang lại những cơ hội và thách thức riêng, giúp bạn không chỉ đạt được mức thu nhập mong muốn mà còn có thể phát triển bản thân một cách toàn diện.
Như vậy, bạn có thể trả lời được những câu hỏi Nên học ngành gì tại thời điểm này ?
Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn, từ đó tự tin chọn lựa ngành học phù hợp nhất với bản thân. Hãy nhớ rằng, việc lựa chọn đúng ngành học không chỉ là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp mà còn là nền tảng vững chắc cho tương lai của bạn.

* Link youtube:https://www.youtube.com/@daoquangtrung

“Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này. Hy vọng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với những người khác và đừng quên ghé thăm trang website và kênh youtube thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới!